Những ưu điểm và hạn chế của gạch nhẹ AAC?

Gạch AAC có trọng lượng siêu nhẹ

Hiện tại, các công trình xây dựng từ lớn đến nhỏ thì đều áp dụng rộng rãi sản phẩm gạch nhẹ AAC hay còn gọi là gạch bê tông khí chưng áp. Vậy, loại gạch bê tông này có những ưu điểm và hạn chế nào? Để tìm hiểu thêm thông tin, hãy cùng chúng tôi tham khảo trong nội dung bài viết dưới đây.

Gạch nhẹ AAC là gì?

Cái tên gọi gạch nhẹ AAC có lẽ cũng còn khá mới mẻ đối với rất nhiều người. Đây là loại gạch không nung sử dụng công nghệ chưng áp để tăng thể tích giúp gạch có trọng lượng nhẹ hơn. Chất liệu để sản xuất ra loại gạch này bao gồm:

Vậy, sản phẩm này có những ưu điểm và hạn chế lớn nào mà lại được sử dụng rộng rãi ở các công trình xây dựng đến vậy? Cụ thể, có thể tìm hiểu như sau:

Ưu điểm của gạch bê tông nhẹ AAC

Sở dĩ gạch nhẹ AAC nhanh chóng chiếm được vị trí

Trọng lượng rất nhẹ

Gạch bê tông khí chưng áp là 1 trong những loại gạch có trọng lượng nhẹ nhất hiện nay. Cụ thể loại gạch này có trọng lượng nhẹ 1/3 lần so với gạch đất nung truyền thống. Với trọng lượng như vậy gạch AAC còn có thể nổi trên mặt nước mà hoàn toàn có khả năng chịu lực khá tốt, không hề mất đi các tính năng vững chắc của gạch.

Gạch AAC có trọng lượng siêu nhẹ
Gạch AAC có trọng lượng siêu nhẹ

Cụ thể, trọng lượng của gạch truyền thống thường khoảng 1700 – 1800 kg/m3 trong khi đó, gạch AAC chỉ dao động trong khoảng từ khoảng 500 – 700kg/m3.

Khả năng cách âm tốt

Chính vì cấu trúc của gạch AAC chưa vô vàn các lỗ khí nhỏ li ti. Nhờ đó mà loại gạch này có tác dụng cách âm tốt và giảm tải truyền dẫn âm thanh.

Khả năng cách nhiệt, chống cháy

Theo các chuyên gia nghiên cứu, thì gạch AAC không dễ bắt cháy, chịu đựng được nhiệt độ cao của những trận cháy lớn lên đến 6 tiếng. Đồng thời, các nguyên vật liệu làm nên gạch bê tông nhẹ đều là loại vật liệu xanh, chình vì vậy nếu có tình huống xấu như cháy nổ thì gạch bê tông nhẹ không sinh ra chất độc hại nào khác.

Gạch AAC có khả năng cách âm, chống cháy hoàn hảo
Gạch AAC có khả năng cách âm, chống cháy hoàn hảo

Thi công nhanh, mang lại hiệu quả kinh tế lớn

Gạch nhẹ aac không chỉ là sản phẩm có độ bền vững cao, mà quá trình thi công cũng vô cùng nhanh gọn và dễ dàng. Việc thi công được thực hiện bằng cách lắp ghép cực kỳ nhanh gọn. Thêm vào đó các viên gạch có thể cưa, khoan đục tạo thuận lợi cho việc thi công cũng như làm đường điện, nước.

Đặc biệt, sử dụng gạch bê tông nhẹ giúp chủ đầu tư tiết kiệm được chi phí tối đa lên đến 30% so với gạch nung đất truyền thống, đồng thời có giảm tải được nhân công xây dựng.

Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm và tính năng vừa đề cập nói trên, gạch AAC còn có một số nhược điểm mà bạn cần phải lưu ý như sau:

Hạn chế của bê tông nhẹ

Những tồn tại, hạn chế của loại gạch nhẹ này sẽ được chúng tôi thông tin trong nội dung dưới đây.

Khả năng chịu lực thấp về chiều ngang

Loại gạch bê tông nhẹ này có điểm hạn chế về khả năng chịu lực theo phương ngang yếu hơn so với gạch truyền thống. Chính vì vậy mà quá trình xây dựng nhà cần phải có kết cấu riêng biệt. Do đó yêu cầu bắt buộc khi chủ đầu tư muốn sử dụng gạch AAC đó là phải sử dụng nhà khung thép tiền chế.

Phải sử dụng vữa chuyên dụng

Một điểm hạn chế nữa của gạch bê tông nhẹ chính là phải sử dụng loại vữa chuyên dụng để xây, không thể dùng loại vữa xây thông thường.

Trên đây là một số những thông tin về ưu điểm và hạn chế của gạch AAC. Hiện tại betongsieunhe.vn là đơn vị chuyên phân phối gạch nhẹ AAC Viglacera và gạch AAC của công ty cổ phần sông Đà Cao Cường. Qúy khách có nhu cầu tham khảo báo giá gạch AAC rẻ nhất thị trường hãy liên hệ với chúng tôi qua số Hotline trên Website để được tư vấn.

Xem thêm: Phép so sánh giữa gạch nhẹ AAC và gạch bê tông cốt liệu

Trả lời

error: Content is protected !!