Gạch không nung là gì?

Định nghĩa, phân loại cụ thể về gạch không nung

Gạch không nung là gì, có bao nhiêu loại gạch không nung, nên sử dụng loại gạch không nào là những câu hỏi phổ biến nhất của người sử dụng về loại vật liệu này. Và nội dung bài viết dưới đây chính là câu trả lời rõ ràng, chi tiết nhất cho tất tần tật các câu hỏi trên.

Định nghĩa

Gạch không nung là là loại gạch xây dựng không sử dụng nhiệt độ để đóng rắn bằng phương pháp đốt lò nung như loại gạch truyền thống.

Định nghĩa, phân loại cụ thể về gạch không nung - 01
Định nghĩa, phân loại cụ thể về gạch không nung – 01

Sở dĩ vậy bởi loại gạch này được tạo thành từ hỗn hợp chủ yếu của cát – xi măng, hoặc đá vụn trộn đều nên có thể tự nhiên hoặc hấp không sử dụng than đốt để đóng rắn. Với gạch không nung, người sử dụng có thể tùy chọn các chỉ số, độ chịu lực nhờ thay đổi thành phần cát và xi măng.

Phân loại

Dựa theo Quyết định của Chính phủ và các Văn bản pháp quy của Bộ Xây dựng, sản phẩm gạch không nung được chia thành các nhóm sản phẩm chủ đạo sau:

  • Gạch xi măng cốt liệu: loại gạch này chiếm khoảng 75% tổng lượng gạch không nung.
  • Gạch bê tông khí chưng áp: loại gạch này chiếm khoảng 15% tổng lượng gạch không nung.
  • Gạch bê tông bọt: loại gạch này chiếm khoảng 5% tổng lượng gạch không nung.
  • Gạch không nung tự nhiên (đá ong, đất hóa đá…): loại gạch này chiếm khoảng 5% tổng lượng gạch không nung.

Cách chọn sử dụng gạch không nung

Về vấn đề sử dụng gạch không nung, để chọn được loại gạch phù hợp người sử dụng cần lựa chọn dựa trên yêu cầu, đặc điểm, tính chất của từng công trình.

Định nghĩa, phân loại cụ thể về gạch không nung - 02
Định nghĩa, phân loại cụ thể về gạch không nung – 02

Thứ nhất đối với các công trình cao tầng, nhà chung cư, nhà cao tầng như biệt thự, khách sạn, trung tâm thương mại… gạch xi măng cốt liệu là loại gạch không nung bắt buộc phải sử dụng.

Thứ hai đối với các công trình nhà dân dụng, nhà phố; hoặc các công trình sửa nhà… gạch bê tông khí chưng áp còn gọi là gạch siêu nhẹ là loại gạch không nung nên được sử dụng.

Vì các kiểu nhà này, nhất là nhà phố, thường được xây dựng sát liền nhau, đồng thời kết cấu nền móng lại yếu nên việc sử dụng loại gạch này sẽ làm giảm tải trọng đối với phần móng. Từ đó giúp tiết kiệm chi phí xây dựng đồng thời vẫn đảm bảo được khả năng cách âm, cách nhiệt hoàn hảo.

Qua những thông tin cơ bản chi tiết trên đây, Bê tông siêu nhẹ hy vọng đã giúp người sử dụng có được “cái nhìn” khái quát, toàn cảnh nhất về loại vật liệu này. Là đơn vị thi công xây dựng chuyên nghiệp về gạch không nung, chúng tôi cam kết là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho mọi công trình.

 

Trả lời

error: Content is protected !!