Ưu điểm và hạn chế của bê tông tươi so với bê tông truyền thống

Với quy trình sản suất tiêu chuẩn và hệ thống kiểm soát đảm bảo chất lượng cho bê tông tươi

Bê tông tươi là loại bê tông đã được trộn sẵn, bao gồm hỗn hợp các loại vật liệu như: cát, xi măng, nước, phụ gia theo tỉ lệ chuẩn để có được sản phẩm với từng đặc tính cường độ khác nhau. Sản phẩm bê tông tươi được ứng dụng cho các công trình xây dựng từ nhỏ đến lớn. Vậy, bê tông tươi có những ưu điểm và hạn chế như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong nội dung bài viết dưới đây.

Ưu điểm của bê tông tươi so với bê tông truyền thống

Trên thực tế, nếu như sử dụng bê tông tự trộn, chúng ta phải đi mua riêng từng loại vật liệu như: cát, đá, xi măng…không kiểm soát được chất lượng theo đúng yêu cầu. Đồng thời, lại còn phải mất không gian để tập kết, lưu trữ vật liệu gây khó khăn về mặt bảo quản số lượng lớn, dễ dẫn đến tình cảnh mất mát, hao hụt lớn.

Không chỉ vậy, chất lượng của bê tông tự trộn chưa thật chuẩn các do tỉ lệ pha trộn chỉ đo được bằng mắt là chính. Do đó, chi phí thực sự của bê tông tự trộn đắt hơn bạn vì nó còn bao gồm chi phí quản lí, thuê mua kho bãi, bảo vệ tài sản, cần có không gian và diện tích để trộn bê tông thông thường.

Thay vì phải lên kế hoạch tập kết các loại vật tư cát, đá, xi măng, nước, và các điều kiện thi công như rửa đá, sàng tuyển cát, mặt bằng trộn bê tông… bạn chỉ cần gọi cho nhà cung cấp bê tông tươi, đặt lịch cấp hàng là xong.
Thay vì phải lên kế hoạch tập kết các loại vật tư  bạn chỉ cần gọi cho nhà cung cấp bê tông tươi, đặt lịch cấp hàng là xong

Thay vì sử dụng bê tông truyền thống (bê tông tự trộn), thì ngày nay, sử dụng bê tông tươi đem lại hiệu quả, cũng như những ưu điểm vượt trội. Cụ thể:

  • Sử dụng bê tông tươi bằng cách mua tại các công ty kinh doanh vật liệu xây dựng có sẵn trên toàn quốc.
  • Bê tông tươi được trộn sẵn và sản xuất tại nhà máy theo quy trình chặt chẽ sau đó được vận chuyển đến công trình. Do đó, chất lượng được đảm bảo chính xác từ nguyên vật liệu, tỉ lệ pha trộn nguyên liệu…
  • Bê tông tươi còn giúp cho việc dễ dàng phân tích, kiểm nghiệm hay đối chiếu. (Sau khi đặt hàng từ đơn vị bán bê tông tươi, khách hàng nhận được mọi thông tin trên phiếu giao hàng và chứng chỉ chất lượng sản phẩm).
  • Bê tông tươi còn giúp dễ dàng kiểm soát ngân sách, tránh tình trạng dư thừa hay thiếu hụt nguyên liệu. Ngoài ra, thời gian đổ bê tông và tiến độ công trình cũng sẽ giảm đi khá đáng kể (khoảng hơn 1 tháng). Công trình càng nhanh hoàn thành. nhà đầu tư càng giảm được nhiều khoản chi phí về kho bãi, giám sát, quản lí…

Hạn chế khi sử dụng bê tông tươi

Với quy trình sản suất tiêu chuẩn và hệ thống kiểm soát đảm bảo chất lượng cho bê tông tươi
Với quy trình sản suất tiêu chuẩn và hệ thống kiểm soát đảm bảo chất lượng cho bê tông tươi

Hầu như việc sử dụng bê tông tươi so với bê tông tự trộn, không mấy phát sinh điểm hạn chế. Tuy nhiên, có thể nhận thấy rằng nếu khối lượng công trình nhỏ và không yêu cầu cao về chất lượng thì việc sử dụng bê tông tự trộn nhanh hơn, có thể hoàn toàn chủ động về thời gian hay ý muốn của chủ nhà.

Trả lời

error: Content is protected !!