2 kiểu nhà lắp ghép bằng bê tông nhẹ phổ biến nhất hiện nay

Xây nhà cực nhanh. chi phí cực rẻ bằng bê tông siêu nhẹ

2 kiểu nhà lắp ghép bằng bê tông nhẹ tiết kiệm chi phí và đang được sử dụng phổ biến nhất sẽ được chúng tôi giới thiệu ngay dưới đây. Nếu đang quan tâm đến loại nhà thế hệ mới này quý vị có thể tham khảo để mở rộng tầm hiểu biết.

Nhà lắp ghép bằng bê tông nhẹ kiểu 1 – Chỉ lắp ghép sàn bê tông

Nhà lắp ghép bằng bê tông nhẹ chỉ sử dụng sàn bê tông siêu nhẹ hiện là kiểu nhà được sử dụng phổ biến nhất. Xây dựng kiểu nhà này không quá khác biệt với cách xây dựng thông thường.

Gia chủ vẫn xây móng, đổ cột bê tông và xây tường như thông thường. Điểm khác ở đây chỉ là việc đổ trần bê tông sẽ được thay thế bằng sàn bê tông nhẹ lắp ghép tiết kiệm thời gian và chi phí hơn.

Nhà lắp ghép bằng bê tông nhẹ chỉ sử dụng sàn panel siêu nhẹ
Nhà lắp ghép bằng bê tông nhẹ chỉ sử dụng sàn panel siêu nhẹ

Sau khi đã xây tường, làm xong các khung bê tông bè xung quang mái trần chúng tôi sẽ giúp các gia đình thi công sàn bê tông siêu nhẹ theo quy trình như sau:

  • Dựng hệ khung chịu lực bằng các loại dầm đúc sẵn tại nhà máy theo khoảng cách đúng với thiết kế
  • Lắp ghép các viên gạch block siêu nhẹ vào hệ khung chịu lực
  • Đan lớp lưới thép cố định phía bên trên mặt sàn
  • Đổ 1 lớp bê tông mỏng để tạo mặt sàn bằng phẳng như sàn bê tông thông thường
Đồ trần bằng bê tông nhẹ tiết kiệm thời gian, chi phí hơn
Đồ trần bằng bê tông nhẹ tiết kiệm thời gian, chi phí hơn

Điều đặc biệt khi đổ trần bằng bê tông nhẹ là không cần chờ khô lâu như trần truyền thống, cũng không cần dưỡng trần. Chỉ sau 1 đêm lớp bê tông mỏng phía trên khô có thể đưa vào sử dụng ngay và tiếp tục xây tiếp tầng mới được luôn.

Việc này giúp các gia đình tiết kiệm rất nhiều thời gian và chi phí làm nhà. Sàn bê tông nhẹ đã được bộ xây dựng kiểm nghiệm, chứng minh tính an toàn và các tính năng chống nóng, chống ồn, cách âm hiệu quả để được áp dụng rộng rãi cho mọi công trình.

Nhà lắp ghép kiểu 2: sử dụng khung thép tiền chế và sàn panel nhẹ lắp ghép

Loại nhà lắp ghép kiểu 2 sử dụng khung thép tiền chế và sàn panel siêu nhẹ mang lại nhiều lợi ích hơn hẳn kiểu 1. Bởi khi sử dụng kiểu nhà này không chỉ trần bê tông thường được thay thế bằng sàn bê tông nhẹ mà các cột bê tông cũng được thay hoàn toàn bằng khung thép tiền chế vừa nhanh chóng lại vừa an toàn.

Mẫu nhà lắp ghép bằng hệ khung thép tiền chế và sàn bê tông siêu nhẹ
Mẫu nhà lắp ghép bằng hệ khung thép tiền chế và sàn bê tông siêu nhẹ

Để xây kiểu nhà lắp ghép này các gia đình cần nghiên cứu trước, và liên hệ với chúng tôi sớm để thống nhất về các phương án thi công, tính toán vật tư ngay từ đầu. Bởi ngay khi làm xong phần móng nhà chúng tôi đã bắt tay ngay vào việc dựng hệ khung thép tiền chế.

Theo đó chúng tôi sẽ lắp đặt hệ bulong móng để liên kết chặt chẽ móng nhà với khung thép. Hệ khung thép được lắp ghép nhanh chóng dưới sự hỗ trợ của máy móc tạo thành 1 khung nhà hoàn chỉnh, đủ các tầng chứ không cần xây từng tầng như cách truyền thống.

Xây nhà cực nhanh. chi phí cực rẻ bằng bê tông siêu nhẹ
Xây nhà cực nhanh. chi phí cực rẻ bằng bê tông siêu nhẹ

Tiếp theo đó chúng tôi sẽ thi công sàn bê tông nhẹ cho các tầng như quy trình bên trên. Và có vẻ hơi ngược 1 chút khi cả 2, 3, 4, 5…tầng cao đã được hoàn thiện gia chủ mới bắt đầu công việc xây tường.

Nếu áp dụng kiểu nhà lắp ghép bằng bê tông nhẹ như này, bạn có thể giảm tối thiểu 1/2 thời gian thi công so với quy trình thông thường. Hơn thế nữa, việc làm sàn xong mới xây tường giúp công nhân thi công thực hiện công việc hiệu quả hơn khi đã có chỗ che mưa, che nắng và gia chủ cũng có mặt nền tập kết vật liệu mà không cần phải đi thuê.

Vì rất nhiều lợi ích nên những kiểu nhà lắp ghép bằng bê tông nhẹ hiện ngày càng được ưa chuộng. Nếu gia đình bạn cũng quan tâm và muốn được các chuyên gia tư vấn hãy liên hệ ngay với chúng tôi.

Trả lời

error: Content is protected !!